วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

การใช้คำว่า So

คำว่า so โซว 

คำว่า so เป็นคำที่เราพบบ่อยๆและใช้มากแล้วยังเป็นคำที่ดิ้นได้ครับ เช่น 

So ที่แปลว่า ล้วไง เช่น So what? (โซว วัท) แล้วไงต่อ
So ที่แปลว่า จัง  เช่น He's so cool. (ฮีซฺ โซว คูโอ็ลฺ)  เขาเท่จัง

So ที่แปลว่า ก็เลย,จึง,ฉะนั้น

I'm hungry, so I'm gonna eat.  
(ไอมฺ ฮังกรี โซว ไอมฺ เกอน่ะ อีทฺ) ฉันหิว ฉันก็เลยจะกิน 
So ที่แปลว่า เรื่อยๆ

A: How are you? B: So-so
( ฮาว ออเออรฺ ยู โซวๆ )
A: เป็นไงมั่ง B:เรื่อยๆ

That movie was so-so. แดท มูฟี วัส โซวๆ  หนังเรื่องนั้นงั้นๆ

So ที่แปลว่า เพื่อจะได้

So ที่แปลว่า งั้นๆ 

Please turn on the lights so that we can see.

( พลีซฺ  เทอรนฺ ออน เดอะ ไลทฺสฺ โซว แดท วี แคน ซี)
ช่วยเปิดไฟหน่อยเพื่อเราจะได้มองเห็น


So ที่แปลว่า อย่างนั้น อย่างนี้
Is that so? (อิซ แดท โซว) มันเป็นอย่างนั้นเหรอจริงเหรอ

Just do it like so.  (จัสฺทฺ ดู อิท ไลคฺ โซว) แค่ทำอย่างนี้

So ที่แปลว่า ถ้าอย่างนั้นงั้นเช่น So,let's get to the point. 

โซว  เล็ทฺสฺ  เก็ท  ทู เดอะ โพยนฺทฺ งั้นเราเข้าปร ะเด็นเลย

ภาษาอังกฤษมั่นพูด มั่นฝึกฝนบ่อยๆ รับรองเก่งแน่นอนครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

้Happy Songkran's Day!

การอวยพรในโอกาสพิเศษ เช่น วันปีใหม่ วันสงกรานต์ วันเกิด เราจะใช้ประโยคภาษาอังกฤษง่ายว่า...  I  hope you will ......=ฉันหวังว่าค...